
VR và AR sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng và huấn luyện nhân viên từ xa hiệu quả hơn.
Thị trường của AR và VR đã được kỳ vọng tăng trưởng 79% trong năm 2020 trước khi đại dịch xảy ra.
AR và VR: Khác nhau như thế nào?
AR là “tăng cường thế giới thực” bằng các hình ảnh, chữ hoặc thông tin hiển thị trên thiết bị.
Pokemon Go là ví dụ tuyệt vời về thực tế ảo tăng cường nơi người dùng thấy thông tin mới nhưng không hoàn toàn chìm vào cảnh hoặc thực tế ảo.
VR thì là hoàn toàn chìm vào thế giới ảo. Người dùng đeo VR headset và sẽ vào một “thế giới” mới được bao quanh bởi các đối tượng ảo trên một màn hình. Vượt ra ngoài mục đích giải trí, VR có thể hỗ trợ các bác sĩ lên kế hoạch cho một ca mổ phức tạp hoặc huấn luyện binh sĩ cho các tình huống chiến đấu.
AR dành cho các doanh nghiệp nhỏ
AR cho khách hàng thử sản phẩm trước khi mua.
Thay vì phải trực tiếp đến cửa hàng như trước kia để thử quần áo hay xem trang sức, nội thất hay tác phẩm nghệ thuật, AR bây giờ cho phép khách hàng thử các món đồ đó dạng ảo (Theo SmallBizTrends).
AR có thể giúp tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới, cắt giảm lượng hàng trả về và cải thiện điểm hài lòng của khách hàng cho các nhà bán lẻ.
AR giúp đưa ra một dịch vụ tuyệt vời: Người mua trong cửa hàng có thể quét sản phẩm trên kệ và có ngay các thông tin liên quan đến sản phẩm. Sự mới lạ của AR vẫn có thể thu hút nhiều khách hàng và cải thiện danh tiếng thương hiệu của bạn.
VD như LeGo, khi khách hàng quét mã trên hộp sản phẩm là sẽ thấy được đầy đủ thực tế nhìn ra sao và chơi như thế nào.
AR là công cụ tuyệt vời để huấn luyện nhân viên và làm việc hiệu quả. VD, AR có thể phủ thông tin hướng dẫn lên công cụ nào đó khi thành viên nhóm bạn làm dự án kỹ thuật phức tạp.
VR cho các doanh nghiệp nhỏ
VR đang khiến cuộc họp ảo ý nghĩa hơn.
Annie Eaton, CEO của công ty công nghệ Futurus cho hay, “Họp qua video vẫn chưa giúp kết nối cá nhân như họp trong một không gian ảo 3D. Bạn có thể đi tới chỗ người khác và thật sự có cuộc trò chuyện riêng với các thành viên của cuộc họp như trong đời sống thực”, và cô chia sẻ rằng “VR là cách tuyệt vời để giảm việc đi công tác.”
VR là lựa chọn tốt để cải thiện phát triển sản phẩm: Bạn có thể thăm dò phản hồi từ khách hàng thiết kế sản phẩm mới hoặc thử nghiệm một bố trí cửa hàng bằng VR.
VR giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng từ mọi nơi, không chỉ ở vùng lân cận. Tổ chức một sự kiện mà bất kỳ ai trên thế giới cũng có thể trải nghiệm được, thiết lập một phòng tập thể dục hoặc một phòng ăn…
Và các doanh nghiệp tiếp cận với AR và VR ra sao?
Facebook có giới thiệu phiên bản Spark AR mới online miễn phí. Shopify cũng có công cụ “AR Quick Look” cho các đại lý tạo ra hình ảnh 3D cho sản phẩm của mình. Snapchat và Instagram cũng có tính năng thực tế ảo tăng cường giúp kết nối khách hàng và thúc đẩy quảng bá các doanh nghiệp.
Samsung và HTC cũng có sản xuất các VR headset với giá cả hợp lý. Và việc vệ sinh các thiết bị này để có thể dùng chung trong công ty khá dễ dàng.
Nguồn: Augmented and Virtual Reality Will Play Big Role in Small Business Post-Pandemic Plans – https://www.uschamber.com/…/augmented-virtual-reality…
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
RFID được ứng dụng như thế nào từ trong quy trình từ nhập hàng đến bán hàng?
Với sự xuất hiện của công nghệ RFID, nhiều công việc của con người trong nhiều lĩnh vực đã có thể di…
Đọc thêmCông nghệ RFID là gì?
RFID là gì? RFID là viết tắt của cụm từ Radio Frequency Identification (Nhận dạng tần số sóng vô tuy…
Đọc thêmVai trò của AR và VR với doanh nghiệp nhỏ sau đại dịch
VR và AR sẽ giúp mở rộng cơ sở khách hàng và huấn luyện nhân viên từ xa hiệu quả hơn.Thị trường của …
Đọc thêm