Chuyển tới nội dung

QUY TRÌNH eKYC ĐƯỢC TRIỂN KHAI NHƯ THẾ NÀO?

eKYC được thực hiện trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các bước xác thực để nhận diện thông tin chính xác từ khách hàng. Quy trình eKYC đầy đủ bao gồm các bước sau:

Bước 1: Xác thực giấy tờ tùy nhân. 

  • Khách hàng chụp đầy đủ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hai mặt, rõ nét, ngay ngắn. Các giấy tờ định danh khác có thể xem xét là hộ chiếu, giấy phép lái xe,…

Bước 2: Công nghệ OCR sẽ tự động nhập dữ liệu khách hàng, so sánh kết quả với độ chính xác gần như hoàn hảo. 

  • Khách hàng có thể thay đổi, kiểm tra thông tin nếu cần thiết. Ngoài ra, tùy vào dịch vụ thực hiện, khách hàng có thể phải bổ sung thêm một vài giấy tờ quan trọng khác như sổ hộ khẩu, giao dịch chứng từ, hợp đồng lao động, sao kê,…

Bước 3: Xác thực khuôn mặt. 

  • Tại bước này, bạn cần quét hình ảnh khuôn mặt ở nhiều góc độ khác nhau để hệ thống nhận diện dễ dàng. Nhiều đơn vị yêu cầu chụp chân dung trực tiếp, hoặc quay video để lưu trữ.

————————–

Nguồn: Admin tổng hợp